Tháng cô hồn nên ăn gì để cải thiện tâm trạng?

Thế là đã bước sang tháng 7 âm lịch – tháng vẫn bị gọi là tháng cô hồn. Tháng của những ngày mưa, tâm trạng con người thường ủ dột, thiếu sự hân hoan, vui vẻ. May mắn thay chúng ta đã có cả một danh sách những món ngon giúp cải thiện tâm trạng rất tuyệt. Hãy cùng điểm danh 5 món nổi nhất nhé!
  1. Tăng hưng phấn từ các loại rau xanh

Hãy tăng rau xanh trong khẩu phần ăn nhé! Ăn nhiều bông cải xanh, rau bina, củ cải và cải xoăn giúp tâm trạng bạn tốt lên rất nhiều. Bí mật nằm ở thành phần axit folic và magiê có trong các loại rau lá xanh đậm.

that tich an ngay 5 thuc pham nay de cai thien tam trang u dot

Axit folic giúp cân bằng các hormone và sản xuất serotonin và dopamine. Đây là hai trong số nhiều hormone cho tinh thần hạnh phúc, hưng phấn. Magiê giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ hệ thống thần kinh. Đồng thời magie còn nuôi dưỡng các tuyến thượng thận, giúp giảm bớt lo âu đấy!

2. Sử dụng nghệ tây để tăng cảm giác hạnh phúc

Nguyên tắc vàng trong ẩm thực để tạo ra tâm trạng tốt là sử dụng nhiều loại thảo mộc và gia vị. Trong số rất nhiều loại gia vị khác nhau, nghệ tây được đánh giá là sự lựa chọn số một.

that tich an ngay 5 thuc pham nay de cai thien tam trang u dot
Nhụy hoa nghệ tây

Một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của nhụy hoa nghệ tây. Thậm chí nó còn có sáng ngang các loại thuốc chống trầm cảm hiện nay mà không có tác dụng phụ.

3. Khoai lang giúp giảm bớt lo lắng và stress

Khoai lang không chỉ tốt cho da, cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giảm stress hiệu quả.

that tich an ngay 5 thuc pham nay de cai thien tam trang u dot

Vitamin B6 trong khoai lang giúp tạo ra axit butyric gamma-amino (GABA). Đây là một loại amino axit đảm bảo duy trì sự hoạt động của não bộ, giảm bớt hoạt động của các nơ-ron thần kinh, ức chế sự lan truyền của các tế bào dẫn truyền, ngăn cản các truyền dẫn căng thẳng đến vùng thần kinh trung ương. Từ đó, nó giúp giảm các triệu chứng lo âu, bồn chồn, mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng.

4. Cải thiện tâm trạng tốt bằng một khẩu phần cá thu

Dầu cá trong cá thu rất giàu axit béo omega-3. Bởi thế, nó là một trong những chất tuyệt vời cho não bộ.

that tich an ngay 5 thuc pham nay de cai thien tam trang u dot

Ngoài hỗ trợ việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, chi phối tất cả mọi thứ từ cảm xúc, trí nhớ và sự tập trung, những chất béo này còn giúp giảm viêm.

Cá thu cũng chứa ít thủy ngân hơn dầu cá khác như cá hồi và cá ngừ nên sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Một ly cacao nóng ngày thất tịch mưa gió

Theo một nghiên cứu được đăng tải tháng 5/2013 trên Journal of Psychopharmacology xem xét lợi ích về tâm trạng và nhận thức của việc uống chocolate nóng mỗi ngày trong vòng 1 tháng. Chocolate có chứa một loại chất chống oxy hóa tên là polyphenol có tác dụng cải thiện tâm trạng.

that tich an ngay 5 thuc pham nay de cai thien tam trang u dot

72 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu được chia thành 3 nhóm: nhóm không uống cacao, nhóm uống cacao 250mg polyphenol và nhóm uống cacao với 500mg polyphenol. Nhóm uống chocolate với hàm lượng polyphenol cao nhất nhận thấy sự cải thiện đáng kể về mặt cảm xúc, vui vẻ và bình ổn hơn so với 2 nhóm còn lại.

Ngoài ra…

Các loại hạt đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại mì phở ngon lành cũng được khuyên dùng. Không chỉ cải thiện tâm trạng, các món này dễ nấu dễ ăn và thỏa mãn những chiếc bụng đói nữa đấy. Share ngay bí kíp vượt qua tháng cô hồn một cách suôn sẻ vui vẻ với đám chiến hữu nào!

(Nguồn tham khảo: vietnammoi.vn)

Categories: Blog

2 comments

  1. www.jiihu.com said on Tháng Tám 22, 2019 Trả lời

    Ѕaved as a favorite, I like your sіte!

  2. Bisnis Online said on Tháng Tám 31, 2019 Trả lời

    What’s uρ, of course this article is in fact pleasant anԁ I have learned lot of
    things from it on the topic of bl᧐gging.

Trả lời

Note: Comments on the web site reflect the views of their respective authors, and not necessarily the views of this web portal. Members are requested to refrain from insults, swearing and vulgar expression. We reserve the right to delete any comment without notice or explanations.

Your email address will not be published. Required fields are signed with *

*
*